Ads Google

“Làm khó” nhiều người là lúc giao mùa hay những thay đổi thời tiết đột ngột khiến cho xương khớp đau nhức, không chỉ người lớn tuổi bị thoái hóa khớp. Luyện tập thể thao đều đặn là phương pháp đơn giản để vượt qua sự đỏng đảnh của xương khớp, tăng cường sức đề kháng và bổ sung dinh dưỡng tốt cho xương khớp.
xương khớp
Thời tiết thay đổi ảnh hướng đến xương khớp
Thời tiết thất thường rất ảnh hưởng đến sức khỏe
Theo các bác sĩ cho biết trong một cuộc hội thảo về sức khỏe mới đây thì sự thay đổi của các yếu tố bên trong cơ thể cũng có liên quan đến sự thay đổi thời tiết như độ nhớt của máu, độ nhớt của dịch khớp, sự kết tủa của các dịch muối, thay đổi nồng độ hóa chất trung gian trong cơ thể. Ví dụ trời lạnh kèm theo độ ẩm tăng cao, mưa phùn làm cho gân cơ bị co rút lại, dịch khớp đông cứng làm cho các khớp trở nên khô cứng, khó cử động, đau mỏi. Vai, cơ bắp, tứ chi, khớp xương, lưng… là các bộ phận hay bị nhức mỏi nhất. Đây là những bộ phận chịu nhiều tác động và chịu nhiều tác động nhất trong cơ thể.

Được đề cập đến trong các cơn đau nhức, vọp bẻ là tác động của sự thay đổi nhiệt độ. Tiêu biểu là sự chênh lệch thay đổi nhiệt độ đột ngột khi ở ngoài trời nắng đi vào phòng điều hòa khiến giới văn phòng khổ sở.  Họ thường cảm thấy rằng càng làm lâu trong môi trường máy lạnh, càng thấy cơ thể rệu rã. Bên cạnh đó, những người có cơ địa yếu  cũng bị ảnh hưởng bởi sự thất thường của thời tiết lúc giao mùa khiến cho dễ bị mệt mỏi, đau nhức.
thời tiết thất thường dễ gây ra bệnh
Thời tiết thất thường dễ gây ra bệnh
Không đợi cơ lên tiếng
Dù không phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng đau nhức khớp do thời tiết là tình trạng khá phổ biến và ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống. Thậm chí, tình trạng đau nhức khớp sẽ kéo dài dẫn đến chứng viêm và cứng khớp nếu không có biện pháp phòng ngừa hay điều trị kịp thời.

Thực tế, đối phó với sự thay đổi thời tiết và nhiệt độ phải là một quá trình để phòng ngừa từ trước. Nếu trong chế độ ăn hàng ngày luôn có những dưỡng chất tốt và xương khớp được vận động đều đặn mỗi ngày nhằm tăng sức dẻo dai thì sẽ giảm được nguy cơ đau nhức cơ khớp.

Bênh cạnh các biện pháp bảo vệ chung như dinh dưỡng hợp lý, sinh hoạt điều độ, tuân thủ chế độ thuốc men, người bệnh cũng cần lưu ý là khi trời lạnh, nhất là kèm mưa phùn thì phải giữ ấm toàn thân, nhất là bàn chân, bàn tay, đi tất, đeo găng quàng khăn ấm, đeo khẩu trang khi ra đường…Có thể sử dụng túi chườm nóng, lò sưởi, điều hòa nhiệt độ.

Đăng nhận xét