Ads Google

Thay vì lạm dụng những loại thuốc giảm đau tây y có nhiều tác dụng phụ , dưới đây là một số loại thực phẩm không chỉ giúp giảm đau mà còn mang lại lợi ích cho sức khỏe. 

1. Cá hồi: 
thực phẩm
Cá hồi giàu Omega -3

Cá hồi là nguồn giàu axít béo Omega-3 không chỉ tốt cho tim mạch mà có có tác dụng giảm đau do bệnh viêm khớp dạng thấp gây ra. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các axit béo omega-3 trong cá hồi có tác dụng giảm đau và chắn sự phát triển của bệnh viêm khớp dạng thấp. Những nguồn axit béo omega-3 còn có trong cá ngừ , cá thu và cá mòi. 

2. Dầu oliu: 
thực phẩm
Dầu Oliu có tác dụng giống omega -3
Dầu oliu cũng có công dụng giống omega-3 là làm giảm viêm đau khớp. Trong dầu oliu có chứa Oleocanthal đóng vai trò giống như thuốc giảm đau ibuprofen , aspirin và các thuốc giảm đau khác. Một nghiên cứu mới đầu năm nay đã chứng mình rằng , dầu oliu không chỉ giảm đau do các bệnh viêm khớp dạng thấp gây ra mà còn nâng cao thể chất. Tuy nhiên , dầu oliu cũng giống như các chất béo có chứa nhiều calo bởi vậy bạn không nên lạm dụng nó. 

3. Nghệ: 
thực phẩm
Nghệ chứa currumin trị nhiều loại bệnh
Nghệ là một loại dược thảo gia vị màu vàng tươi được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam. Trong nghệ chứa hợp chất Curcumin có tác dụng chữa trị nhiều loại bệnh , đặc biệt là những người liên quan đến chứng viêm mô mềm trong các trường hợp bị bệnh viêm khớp

4. Sữa: 
thực phẩm
Sữa có nhiều casein protein
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tiêu thụ nhiều vitamin D có trong các loại sữa khác nhau sẽ ít có nguy cơ mắc chứng viêm khớp dạng thấp. Thực tiễn , vitamin D có tác dụng kháng viêm trong thân thể. Tuy nhiên , những người dị ứng với chất casein protein có nhiều trong sữa có khả năng dễ mắc bệnh sưng khớp khi sử dụng sữa. Điều này cũng sẽ xảy ra ngay cả với những người không bị viêm khớp dạng thấp

5. Hành tây: 
thực phẩm
Hành tây có chứa Quercetin
Quercetin , một hợp chất được tìm thấy trong hành tây , đóng vai trò như chất trung gian có tác dụng kháng viêm , kháng khuẩn và một đôi tác dụng khác. Ngoại giả , việc sử dụng hành tây còn có tác dụng chống ung thư. 

6. Tỏi: 
thực phẩm
Tỏi đóng vai trò như thuốc Ibuprofen
Thêm một bằng chứng từ các nhà khoa học Anh cho thấy phụ nữ ăn nhiều tỏi có khả năng giảm được tình trạng viêm xương khớp. Ngoại ra , tỏi cũng đóng vai trò như thuốc giảm đau Ibuprofen. 

7. Quả mâm xôi , dâu tây: 
thực phẩm
Dâu tây - mâm xôi có chất anthocyanin
Với một hàm lượng lớn chất anthocyanin có trong quả mâm xôi , dâu tây có khả năng kháng khuẩn , tiêu viêm , hạ áp , chống dị ứng. . . đặc biệt làm nhuận da và bảo vệ da , nên nó góp phần không nhỏ trong việc làm đẹp da. 

8. Bông cải xanh và rau xanh khác: 
thực phẩm
Bông cải còn có tác dụng giảm viêm
Bông cải xanh không chỉ là món ăn dinh dưỡng trong bữa cơm gia đình mà nó còn có lợi ích đặc biệt trong việc giảm viêm. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng , những người liền ăn rau nấu chín thì giảm 60% nguy cơ mắc viêm khớp dạng thấp so với những người khác. Ngoại ra , các loại rau xanh nhìn chung có tác dụng bảo vệ chống lại sự phát triển của viêm khớp dạng thấp

9. Anh đào: 
thực phẩm
Anh đào làm giảm đau do viêm khớp
Anh đào có khả năng làm giảm đau do căn bệnh viêm khớp gây ra. Anh đào được biết đến với công dụng giảm nguy cơ mắc bệnh gútbệnh viêm khớp. Nghiên cứu cho hay những người ăn quả anh đào trong khoảng thời kì hai ngày sẽ ít có nguy cơ bị bệnh gút tấn công thấp hơn 35% so với người khác. 

10. Ớt đỏ: 
thực phẩm
Ớt đỏ giúp chữa trị chứng viêm khớp
Ớt đỏ có khả năng giúp chữa trị chứng viêm khớp ở bệnh nhân. Đồng thời , chất gây cay capsaicin có trong ớt đỏ có khả năng giúp bệnh nhân viêm khớp vượt qua những cơn đau nhức. 

Đăng nhận xét