Ads Google

Gout và viêm khớp dạng thấp là bệnh phổ thông tại các nước có khí hậu nóng ẩm. Ở nước ta , bệnh chiếm tỷ lệ 1–2% dân số , phổ thông ở cả thành thị và nông thôn. 

Số lượng bệnh nhân mắc các bệnh về khớp ngày một gia tăng và đang có xu hướng trẻ hóa rất nhanh. 
Trong buổi tọa đàm về bệnh gout , viêm khớp dạng thấp do kênh Truyền hình HiTV và kênh phát thanh JoyFM tổ chức vừa qua tại Hà Nội , các chuyên gia y tế đã luận bàn về nguyên do dẫn tới gout và viêm khớp dạng thấp , các triệu chứng của bệnh… 
viêm khớp dạng thấp
Viêm khớp dạng thấp
Tiến sĩ – bác sĩ ưu tú Vũ Thị Khánh Vân ( Bệnh viện y khoa cựu truyền Quân đội ) cho biết , gout , viêm khớp dạng thấp nếu không được chữa trị kịp thời hoặc chữa trị không đúng sẽ dẫn tới teo khớp , khô cứng khớp , thương tổn hệ vận động , thậm chí là tàn phế. 

Để ngăn ngừa hoặc làm chậm quá trình phát triển của bệnh , tiến sĩ Vũ Thị Khánh Vân khuyên chúng ta nên có lối sống cuộc giải trí lành mạnh , khoa học , cụ thể: 
- Thường xuyên tập luyện các bài tập nhẹ nhàng , phù hợp với cơ địa mỗi người để lưu thông huyết khí , tăng cường dinh dưỡng. 
- Uống nhiều nước để làm loãng nồng độ acid uric trong máu vì đây là một trong những nguyên do dẫn đến gout và viêm khớp dạng thấp
- Không nên uống nhiều bia rượu , ăn nhiều thịt đỏ… 
- Kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần và tuân theo đúng lộ trình chữa trị của bác sĩ ( nếu có ). 

Đăng nhận xét