Ads Google

Đau lưng và benh thoat vi dia dem là một quá trình thoái hoá tự nhiên và ít khi gây ra đau. Phần lớn các chứng đau lưng, gai cột sống, đau vai, cổ đều thuộc hội chứng đau cơ do tâm lý. Những ức chế tâm lý lâu ngày làm rối loạn hệ thần kinh tự động gây co mạch. Mạch máu co lại khiến máu không lưu thông đủ đến vùng có liên quan, một số cơ, thần kinh hoặc dây chằng thiếu oxy và cảm giác đau xảy ra.

>>>Các loại thuoc tri dau lung hiệu quả, bị thoat vi dia dem có nên dùng thuoc tri dau lung không...
>>> tham my vien uy tin trong phau thuat tham my ở Tp Hồ Chí Minh

Thoát vị đĩa đệm là một quá trình tự nhiên và ít khi gây ra đau.

Dưới sức nặng của cơ thể, và áp lực của sự vận động, mang, vác và cả quá trình lão hoá, những đĩa đệm ở những vị trí phải chịu nhiều áp lực của cơ thể như đốt sống cổ, đốt sống thắt lưng dễ bị benh thoat vi dia dem. Được gọi là thoát vị khi đĩa đệm bị xẹp xuống thái quá, bao xơ bị rách và lớp nhân nhầy thoát ra ngoài. 


Bệnh gai cột sống là tình trạng lắng động calcium qua thời gian chung quanh khớp, tiếp giáp với dây chằng hoặc chỗ thoát vị. Benh thoat vi dia demgai cột sống là những biểu hiện của sự thoái hoá cơ, xương, khớp. Giống như tóc sẽ bạc, da sẽ nhăn, thoát vị đĩa đệm là một quá trình thoái hoá tự nhiên và không nhất thiết phải gây ra đau. 

Cột sống là trục chống đở chính của toàn cơ thể. Cột sống gồm 33 đốt sống được liên kết với nhau bởi những đĩa đệm. Đĩa đệm là những bao xơ dày chắc bao bọc một lớp nhầy bên trong có chức năng co dãn để giúp cột sống cúi ngửa, vặn mình qua lại được dễ dàng. 

Trong Y văn đã ghi nhận rất nhiều trường hợp bị benh thoat vi dia dem mà không hề đau lưng. Những trường hợp này không có biểu hiện gì và thoát vị chỉ bị phát hiện tình cờ khi người bệnh được chụp CT hoặc MRI trong khi điều trị một căn bệnh khác. 

Trong cơn đau dữ dội đột ngột , phải tìm cách nằm yên , bất động chỗ đau. Không nên xoa nắn , đấm bóp , kích thích nhiều vào chỗ đau , có khả năng dùng thêm các thuốc giảm đau và giãn cơ. Nên cẩn trọng khi dùng thuốc vì tuyệt đại đa số bệnh nhân thường mắc phải những bệnh như cao huyết áp , bệnh tim mạch , bệnh đái tháo đường , bệnh xuất huyết tiêu hóa , béo phì. . . Các thuốc giảm đau thường là dòng họ của corticoid hay gây xuất huyết dạ dày , dùng quá nhiều , quá liều dẫn đến loãng xương , đái tháo đường , huyết áp cao. . . 

Chế độ ăn cũng rất quan trọng , nên ăn bẫm chất như vậy mới giúp cho cơ thể khỏe và mau bình phục. Thịt nạc , trứng , tôm , cua , sữa chua rất tốt vì nhiều calcium , magnesium , mà không làm tăng cholesterol. . . Hạn chế đường và tinh bột , hạn chế ăn mặn , tránh các chất kích thích , gia vị , nước uống làng nhàng 1 lít/ngày. Các loại hoa quả tươi nên khuyến khích , nên uống nhiều nước chanh , cam , táo , bưởi. Ăn nhiều các loại rau xanh như: rau cải , dền , muống , giá... 

Nguồn: sưu tầm

Đăng nhận xét