Ads Google

Có những thói quen ít ngờ đâu đến nó lại là nguyên nhân dẫn đến đau lưng. Thậm chí có những thói quen thường ngày tưởng chừng là có lợi.

Ngủ trên một tấm nệm cũ
Một tấm nệm tốt thường kéo dài tám đến mười năm. Một chiếc nệm quá cũ sẽ tác động trực tiếp đến cột sống, bởi đường cong của lưng sẽ chìm sâu vào đệm, gây võng cột sống. Một chiếc nệm đạt tiêu chuẩn là không quá cứng và không quá mềm.

Luôn luôn mang theo túi nặng
Mang một chiếc túi nặng ảnh hưởng rất nhiều đến cột sống. Luôn luôn mang túi nặng trên vai làm cơ thể mất thăng bằng, làm cột sống chịu sức ép lớn. Nên mang túi xách có trọng lượng không quá 10% cơ thể của bạn. 
Mang túi nặng có thể gây đau lưng
Đi giày cao gót hoặc giầy đế bằng
Giày cao gót quá cao buộc bạn phải cong lưng, và dồn trọng lực lên các khớp xương. Giầy đế bằng cũng có thể làm hại bạn, nó khiến cho trọng lượng cơ thể của bạn phân phối không đều khi bạn di chuyển.

Hận thù
Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chứng minh rằng sự tha thứ sẽ giúp bạn giảm đau các cơ bắp hơn là những oán giận. Cảm xúc của bạn ảnh hưởng trực tiếp đến cơ bắp. Hận thù không chỉ tác động về mặt tình cảm mà nó còn ảnh hưởng đến thể chất.

Ngồi nhiều
Những người làm việc văn phòng bên máy tính luôn luôn rất có hại cho sức khỏe. Ngồi nhiều tạo sức ép trên 50% lên cột sống so với lúc đứng. Vì thế hãy cố gắng giữ người, đầu thẳng khi ngồi.

Căng thẳng
Stress ảnh hưởng đến cơ ở cổ và lưng. Nếu bạn đăng căng thẳng, tất cơ thể của bạn cũng bị sức ép, nhất là vùng cơ bắp ở cổ và lưng, nếu kéo dài không có thời gian nghỉ ngơi sẽ gây đau nhức. Có nhiều cách để nghỉ ngơi, giảm căng thẳng như  tập thể dục, thiền và tắm bằng nước ấm.
stress gây đau lưng
Stress ảnh hưởng cơ cổ và lưng
Không tập thể dục
Luôn luôn tập dượt sẽ giúp cơ bắp được tương trợ, trái lại các cơ bắp sẽ bị cứng, suy yếu và đĩa cột sống của bạn trở nên thoái hóa.
tập thể dục thường xuyên với thiên nhiên
Tập thể dục thường xuyên với thiên nhiên
Ăn nhiều đồ ăn vặt
Chế độ ẩm thực nhiều calo, ít thực phẩm dinh dưỡng thấp sẽ dễ dẫn đến tăng cân, chính điều này cũng tạo một sức ép lên lưng. Kilogram quá mức cũng sẽ làm khi vực xung quanh xương chậu bị kéo về phía trước và tạo căng thẳng cho phần sau. Những người thừa cân có nguy cơ viêm xương khớp.

Đăng nhận xét