Ads Google

Thoái hóa khớp là bệnh viêm khớp mạn tính, xảy ra do sự mất cân đối giữa tái tạo và phá hủy sụn khớp, với biểu hiện chính là đau và hạn chế vận động. Thoái hóa khớp là nguyên nhân chủ yếu gây đau khớp ở người trung niên và cao tuổi.

Trước đây, điều trị thoái hóa khớp chủ yếu là dùng các thuốc thuộc nhóm giảm đau kháng viêm không steroid (NSAID). Nhóm thuốc này chỉ giảm đau bằng cách cắt cơn đau, và giảm viêm mà không cải thiện được tình trạng sụn khớp bị hư tổn, không làm lành được sụn khớp và có rất nhiều tác dụng phụ như suy thận đặc biệt trên đường tiêu hoá như chảy máu dạ dày.

thoái hóa khớp
Thoái hóa khớp
Hiện nay, có hai hoạt chất chính được các bác sỹ sử dụng trong điều trị thoái hóa khớp là glucosamine và collagen type II:

Glucosamine giúp bảo vệ, tái tạo sụn khớp và có nhiều ưu điểm hơn hẳn các thuốc giảm đau (NSAID) trong điều trị thoái hóa khớp như là rất an toàn, không gây chảy máu dạ dày, tác dụng giảm đau và chống viêm tương đương với NSAID.

Collagen type II cung cấp hai thành phần là chondroitin và hyaluronic acid giúp bảo vệ sụn, tăng dịch nhầy khớp.

Medica Mego, một sản phẩm của Mỹ, là sản phẩm đầu tiên kết hợp glucosamine với collagen type II giúp kết hợp được ưu điểm của cả hai thành phần này trong đau khớp, thoái hóa khớp. Ngoài ra Medica Mego còn được bổ sung MSM có tác dụng giúp khớp đau cử động dễ dàng hơn.

Đăng nhận xét