Ads Google

Benh thoat vi dia dem xương sống (dây thần kinh bị gây áp lực, phồng đĩa cột sống) là hiện tượng đĩa đệm giữa các khớp xương trồi ra áp bức lên dây thần kinh và thường gây cảm giác vô cùng đau nhói khó chịu. Các biểu hiện của benh thoat vi dia dem sẽ rất trái ngược, nếu hiểu được tình trạng của mình, bạn sẽ chọn lựa được cách điều trị tốt nhất cho mình. Để hiểu tường tận thông tin về đĩa xương sống của mình, bạn cần phải nhớ 2 điều sau đây của thoát vị đĩa đệm:


Cảm giác đau tập trung 1 bên của cơ thể và không chỉ là đau ê ẩm vùng lưng: 

Căn nguyên rất không phức tạp, khi đĩa đệm bị lồi ra, nó chèn lên dây thần kinh ảnh hưởng đến 1 phía chính xác của cơ thể khiến cho người ta liên tục cảm thấy rằng sự đau buốt và khó chịu ở một bên của cơ thể. Khi nhắc đến benh thoat vi dia dem đốt sống ai cũng nghĩ đến đau ê ẩm vùng lưng. Đau lưng chỉ là 1 triệu chứng thường gặp thôi, không chỉ thế, những cơn đau quằn quại của thoát vị đĩa đốt sống có thể xuất hiện ở ống chân, chi dưới, và hông.

Đau khủng khiếp khi cử động, các chừng mực đau không giống nhau: 

Khi bị gai cot songthoái hóa cột sống thắt lưng, thoát vị đĩa đốt sống, có một số hoạt động mà bạn nên tránh. Những vận động này sẽ gây áp lực nhiều hơn trên các dây thần kinh và làm cơn đau do gai cot song của bạn càng đau hơn. Những hành động này bao gồm đi bộ hoặc đứng lâu dài, ho hay có khi chỉ là cười to. Bạn cũng có thể sẽ đau hơn nhiều vào buổi tối. Mức độ đau do thoát vị đĩa cột sống tạo ra sẽ rất không giống nhau. Một số người bệnh sẽ không quá khó chịu, một số khác lại cảm thấy vô cùng đau nhói, điều này lệ thuộc vào mức độ chèn lên các dây thần kinh của đĩa đệm bị thoát vị.

Bên cạnh 2 điều trên bạn cần phải nhớ: luyện tập có thể làm giảm biểu hiện thoát vị đĩa xương sống. Những người bị thoát vị đĩa xương sống sẽ đích thực có cảm giác khoan khoái hơn nếu tập thể dục khoan khoái hàng ngày. Các bài tập cũng sẽ làm các chấn thương thoát vị đĩa xương sống không mở mang và có thể ngăn ngừa chấn thương tương tự xảy ra lần nữa ở vị trí khác. Có rất nhiều điều cần xem xét khi nhìn vào các biểu hiện của thoát vị đĩa cột sống. Dù bạn không thể biết được tất thảy các triệu chứng nhưng chắc chắn bạn sẽ nhận ra 1 vài biểu hiện nếu bạn rõ hơn về đĩa đệm của mình. Những kiến thức mà bạn có thể có được về các triệu chứng thoát vị đĩa đệm là những phương thuốc giảm đau và chữa trị thoát vị đĩa xương sống tốt nhất

Đăng nhận xét