Ads Google

Sử dụng phương pháp vi phẫu là phẫu thuật nhỏ sử dụng kính hiển vi để điều trị benh thoat vi dia dem và gai cot song hiệu quả và hiện đại nhất hiện nay.

Vi phẫu cắt bỏ đĩa đệm và gai cot song có thể thực hiện với bệnh nhân ngoại trú hoặc ở lại bệnh viện 1 ngày, hầu hết bệnh nhân có thể làm việc bình thường trở lại trong 1 đến 3 tuần. Lúc đó các chứng tê liệt hay yếu vận động mới có thể cải thiện tốt, các triệu chứng đau chân giảm ngay lập tức.

Với một bác sĩ phẫu thuật có kinh nghiệm, tỉ lệ thành công đối với 1 ca phẫu thuật benh thoat vi dia dem cột sống là khoảng 95%. Thường có khoảng(5 - 8%) bệnh nhân thoát vị đĩa đệ gây chèn ép rễ thần kinh cần được cắt bỏ và phần đĩa đệm chính sẽ không bị ảnh hưởng.


>>>Xem thêm: bệnh sinh lý nữ là gì và sinh lý nữ có liên quan gì đến bệnh xương khớp

Khi nào cần phẫu thuật xương sống cắt bỏ đĩa đệm?

Cách thức tiến hành của phương pháp này về cơ bản giống như phương pháp vi phẫu trong điều trị giải phóng các rễ dây thần kinh để giúp cho dây thần kinh có được điều kiện lành bệnh nhanh. 

Tuy nhiên trong trường hợp bệnh nhân thấy giảm đau và các chức năng hoạt động bình thường thì nên tạm trì hoãn việc phẫu thuật trong thời gian ngắn để xem xét triệu chứng đau có thể điều trị bằng phương pháp bảo tổn (không phẫu thuật - ví dụ như uống steroid, thuốc chống viêm nhiễm không chứa steroid và trị liệu vật lý) hay không.

Phẫu thuật xương sống tức thời chỉ cần thiết trong trường hợp không kiểm soát được đại tiểu tiện (triệu chứng đuôi ngựa) hoặc thiếu hụt thần kinh tiến triển. Phương pháp phẫu thuật lưng cũng có thể cân nhắc trong trường hợp bệnh nhân bị đau chân nghiêm trọng.

Phẫu thuật xương sống vi phẫu cắt bỏ đĩa đệm thường được cân nhắc đối với những bệnh nhân đã bị đau chân trong khoảng 6 tuần nhưng không giảm đau khi điều trị bằng phương pháp bảo tồn. Tuy nhiên, sau 3 đến 6 tháng nếu kết quả phẫu thuật xương sống không tốt như mong đợi thì không thể kéo dài thời gian trì hoãn việc phẫu thuật cắt bỏ đĩa đệm hơn nữa.

Theo suckhoe.24h.com.vn

Đăng nhận xét